CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tài Khoản

Lala đã có bài hướng dẫn đăng ký / đăng nhập tài khoản trên Fanpage, kèm hình ảnh. Bạn có thể tham khảo tại đây: Click Here

LaLa không sử dụng mật khẩu cho tài khoản. Nếu muốn tìm hiểu cách đăng nhập, vui lòng xem tại đây.

Nếu chưa đăng ký và đăng nhập, bạn vẫn có thể tìm cửa hàng, chọn món nhưng chỉ khi đăng nhập thì mới có thể xác nhận đơn hàng.
Trước khi xác nhận đơn hàng, hãy để ý xem mã ưu đãi tại banner chính của LaLa hoặc tại từng cửa hàng và nhập mã ưu đãi ấy để tiết kiệm hơn.

Xem hướng dẫn cách nhập mã khuyến mãi tại đây.

Thanh Toán

LaLa hiện có 2 hình thức thanh toán cho bạn lựa chọn:

1. Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD).

2. Thanh toán qua ví điện tử MoMo hoặc ZaloPay.

Lưu ý: sau khi đã đặt đơn hàng thì không thể thay đổi phương thức thanh toán và thường thì thanh toán qua các ví điện tử sẽ được nhiều ưu đãi và tiện lợi hơn (như không có tiền lẻ, không phải đợi thối tiền…) vì vậy hãy đảm bảo số dư trong ví điện tử là khả dụng và ưu tiên chọn hình thức thanh toán ví điện tử.

Hiện Lala chưa có tính năng đặt dùm tuy nhiên bạn vẫn có thể tiến hành đặt như thông thường sau đó liên lạc tài xế (chat / nhắn tin / gọi điện thoại) để hướng dẫn tài xế liên lạc với người cần nhận cũng như thông tin trước cho người cần nhận về đơn hàng.
Sẽ tuyệt hơn nếu bạn chọn phương thức thanh toán là ví điện tử trong tình huống muốn mua tặng cho người thân, bạn bè.

Hiện Lala chưa hỗ trợ hình thức thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế (Visa / MasterCard…). Tuy nhiên, bạn có thể liên kết các thẻ thanh toán quốc tế với ví điện tử MoMo hoặc ZaloPay khi đặt hàng qua Lala.

Trong một vài tình huống, các ứng dụng ví điện tử của bên thứ ba (MoMo / ZaloPay) xảy ra lỗi kỹ thuật. Bạn hãy tắt và khởi động lại cả ứng dụng Lala và cả các ứng dụng ví điện tử sau đó thử thanh toán lại bằng cách:

Bước 1:
Vào mục Đơn hàng của bạn / Your order tại đây.

Bước 2:
Chọn xem đơn hàng mới nhất

Bước 3:
Chạm vào TRẢ / PAY để thanh toán lại.

Nếu vẫn không được, liên hệ ngay Lala để được hỗ trợ.

Cash On Delivery (COD) là phương thức trả bằng tiền mặt cho tài xế khi nhận hàng.

Khi chọn phương thức thanh toán là ví điện tử, bạn sẽ nhận được thông báo tình trạng thanh toán là thành công hay thất bại.
Hãy đảm bảo là bạn đã bật tính năng cho phép Lala gửi thông báo qua ứng dụng nhé.

Nếu đơn hàng của bạn đã thanh toán online mà bị huỷ vì một lý do gì đó, tiền sẽ được hoàn lại theo quy định từ các bên ví điện tử như sau:

MoMo:

– Nếu thanh toán bằng tiền trong ví: Tiền được hoàn lại ngay khi huỷ.

– Nếu thanh toán bằng ATM: Tiền được hoàn lại vào ví ngay khi huỷ.

– Nếu thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế: Khoảng 5-7 ngày làm việc.

ZaloPay:

– Nếu thanh toán bằng tiền trong ví: Tiền được hoàn lại ngay khi huỷ.

– Nếu thanh toán bằng ATM: Tiền được hoàn lại vào ví ngay khi huỷ.

– Nếu thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế: Khoảng 5-7 ngày làm việc.

Trước tiên, bạn vui lòng xem qua quy định hoàn tiền của các bên ví điện tử. Nếu đã quá thời hạn trong quy định mà vẫn chưa nhận được tiền hoàn lại, vui lòng liên hệ Hotline của Lala: 1900 63 68 14

Bạn có thể kiểm tra sản phẩm khi nhận hàng.

Hãy nhanh chóng gọi vào Hotline 1900636814 hoặc inbox vào Fanpage:https://www.facebook.com/LaLa.DeliverHappiness/ để được hỗ trợ ngay nhé. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Lala làm việc từ 07:00 – 22:00 tất cả các ngày trong tuần.

Cước Phí

Vào thời điểm bình thường (tức không tăng giá do nhu cầu tăng cao), giá cước vận chuyển của LaLa:
. TPHCM: 20.000đ cho 3km đầu tiên và 5.000đ cho mỗi kilomet tiếp theo.
. Hà Nội: 20.000đ cho 4km đầu tiên và 5.000đ cho mỗi kilomet tiếp theo.

Phí vận chuyển được hiển thị trong đơn hàng. Bạn nhớ kiểm tra kỹ nhé (Bổ sung thêm hình)

LaLa là ứng dụng hoạt động dựa vào nguyên tắc điều hướng theo địa điểm (location-based service) và sử dụng dịch vụ bản đồ số của các bên thứ ba cung cấp, ví dụ Google Maps, Pelias… Vì vậy có khi đơn hàng giống nhau nhưng có khoảng cách khác nhau là do tính toán lộ trình giữa các bên thứ ba khác nhau.
Ngoài ra, giá sẽ thay đổi do trong giờ cao điểm hoặc do thời tiết không thuận lợi.

Đơn Hàng

Hành trình đơn hàng của Lala bao gồm 5 bước. Bạn có thể theo dõi trong mục “Đơn Đặt Hàng”

Đối với đơn hàng chưa được cửa hàng xác nhận, hãy bấm HUỶ ĐƠN HÀNG / CANCEL ORDER để huỷ.
Đối với đơn hàng đã được cửa hàng xác nhận, hãy liên hệ đội ngũ chăm sóc khách hàng của LaLa trong tình huống thật sự muốn huỷ.

Khi đơn hàng được huỷ dù bởi người dùng, bởi cửa hàng, bởi tài xế hay bởi nhân viên chăm sóc khách hàng của LaLa, bạn đều nhận được thông báo huỷ.
Hãy đảm bảo là bạn đã bật tính năng cho phép LaLa gửi thông báo qua ứng dụng nhé.

Bạn không thể thay đổi địa chỉ sau khi đã xác nhận đặt đơn hàng. Nếu muốn thay đổi, bạn có thể tự liên hệ tài xế để thương lượng, nếu cần thì có thể chủ động tip thêm cho tài xế cho sự thay đổi này.
Trên LaLa cũng không hỗ trợ thay đổi thông tin người nhận đơn hàng, nếu muốn thay đổi thông tin này bạn có thể linh động chat / nhắn tin / gọi điện thoại cho tài xế.

LaLa hiện có 2 hình thức thanh toán cho bạn lựa chọn:
1. Thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD).
2. Thanh toán qua ví điện tử MoMo hoặc ZaloPay.

Lưu ý sau khi đã đặt đơn hàng thì không thể thay đổi phương thức thanh toán và thường thì thanh toán qua các ví điện tử sẽ được nhiều ưu đãi và tiện lợi hơn (như không có tiền lẻ, không phải đợi thối tiền…) vì vậy hãy đảm bảo số dư trong ví điện tử là khả dụng và ưu tiên chọn hình thức thanh toán ví điện tử.

Bạn không thể huỷ đơn hàng khi đơn hàng đã được chuyển cho tài xế.

Lala luôn cập nhật tình trạng đơn hàng ngay trên ứng dụng hoặc website kể từ lúc đơn hàng được xác nhận đặt hàng thành công.

Liên hệ ngay với LaLa để được hỗ trợ.

Khuyến Mãi

Bạn cần đăng nhập tài khoản tại Lala để đặt đơn hàng và sử dụng mã giảm giá.

Mỗi đơn hàng chỉ có thể dùng duy nhất 1 mã ưu đãi.

Mỗi mã ưu đãi có mức ưu đãi và hạn sử dụng khác nhau, bạn có thể xem những thông tin này tại:
1. Banner chính trên ứng dụng

2. Ở mục Thông báo trên ứng dụng [Hình]
3. Trên Facebook Fanpage LaLa [Link]
Ngoài ra, bạn cũng có thể click vào từng cửa hàng để xem mã khuyến mãi của từng cửa hàng.

Mã giảm giá sẽ được Lala cập nhật liên tục thông qua mục thông báo của ứng dụng hoặc fanpage. Bạn chỉ việc copy mã và nhập vào ô “MÃ KHUYẾN MÃI” trước khi chọn thanh toá đơn hàng. Mã ưu đãi sẽ giảm trực tiếp trên đơn hàng, bạn nhớ kiểm tra nhé.
Xem hướng dẫn sử dụng app Lala (link – https://www.facebook.com/pg/LaLa.DeliverHappiness/photos/?tab=album&album_id=523634458088503)

Đơn hàng đã được xác nhận đặt thì không còn nhập bổ sung được nữa. Hãy dùng mã ưu đãi ấy cho đơn hàng sau.

Bạn sẽ thấy thông báo lỗi khi nhập một mã khuyến mãi nào đó nếu rơi vào một trong các trường hợp sau:
1. Mã đã hết thời hạn sử dụng.
2. Mã hết lượt dùng trong ngày hoặc hết tổng lượt dùng cho phép. Nếu hết số lượt trong ngày, hôm sau vẫn có thể dùng nếu hôm sau không hết hạn sử dụng như ý 1 ở bên trên.
3. Nhập sai mã. Ví dụ: Mã là ROYALTEA nhưng nhập nhầm thành ROYLTEA.
4. Chưa đăng nhập.
5. Nhập sai cửa hàng. Mỗi mã dành cho một số cửa hàng nhất định, bạn nhập vào cửa hàng không thuộc cửa hàng có áp dụng khuyến mãi.
6. Sai đối tượng. Mã khuyến mãi dành cho từng người dùng khác nhau chứ không áp dụng đại trà dẫn đến dùng mã của người này cho người khác sẽ không hợp lệ.
7. Đơn hàng không thoả các điều kiện khác của mã khuyến mãi như:
– Giá trị đơn hàng thấp hơn mức quy định. Mức quy định ở đây chỉ tính giá trị đồ ăn thức uống, không cộng gộp phí vận chuyển.
– Chỉ áp dụng cho khách mới nhưng bạn từng đặt thành công trên LaLa.
– Chỉ áp dụng cho phương thức thanh toán nhất định. Ví dụ đơn chỉ giảm khi thanh toán bằng MoMo nhưng lại chọn phương thức thanh toán ZaloPay hoặc tiền mặt, và ngược lại.
– Chỉ áp dụng cho nền tảng nhất định. Ví dụ chỉ giảm khi đặt qua ứng dụng trên iOS hoặc Android nhưng lại đặt trên website.
– Chỉ áp dụng khi khoảng cách của bạn và cửa hàng lớn hơn một khoảng cách nhất định.
Nếu mã không được nhập thành công, LaLa sẽ báo lỗi và bạn không thể tiến hành đặt hàng.
Nếu mã được nhập thành công, bạn sẽ thấy mức giảm tổng và bấm vào biểu tượng chữ “i” để thấy mức giảm chi tiết cho đồ ăn thức uống và cho phí vận chuyển.

Lưu ý:
. Chỉ có thể áp dụng một mã khuyến mãi cho một đơn hàng.
. Sau khi đã xác nhận đặt hàng thì không thể nhập bổ sung mã khuyến mãi.
. Nếu đơn hàng bị huỷ, lượt dùng mã khuyến mãi ấy sẽ được khôi phục.
. Tuỳ thời điểm mà mỗi mã khuyến mãi có thể có thêm một số điều kiện khác như chỉ áp dụng một số giờ trong ngày; thành phố; chỉ áp dụng tại khu vực hay quán nhất định…

Sau khi đã kiểm tra kỹ lưỡng các điều khoản, nếu bạn cho rằng mình thoả điều kiện nhưng không dùng được thì có thể đã có sự cố ngoài ý muốn, hãy liên lạc để chúng tôi được hỗ trợ bạn ngay nhé.

Thông tin liên hệ:
LaLa: Food Delivery
T: 1900636814
E: hello@lala.vn
FB: https://fb.com/LaLa.DeliverHappiness

Khác

Hãy nhanh chóng gọi vào hotline 1900636814 để được hỗ trợ ngay nhé. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của LaLa làm việc từ 07:00 – 22:00 tất cả các ngày trong tuần.

Để giới thiệu bạn bè, vui lòng thực hiện theo các bước sau [Hình] [Đang Cập Nhật]

Có. Các bước để điều chỉnh mã giới thiệu như sau: [Hình][Đang Cập Nhật]